Ang Pangarap Ko Sa Buhay Ay Maging Isang Guro

Gusto kong maging isang guro upang maibahagi ang aking alam maging inspirasyon at humubog ng mga mag-aaral na magsisilbing pag-asa ng ating hinaharap. Sa mata ng mga mag-aaral.


Ang Aking Pangarap Wattpad

Ang mga guro natin ang mga taong nagpupuyat sa gabi upang maghanda ng aralin para sa susunod na araw.

Ang pangarap ko sa buhay ay maging isang guro. Para makamit ito kailangan nating magsikap at magtiwala sa ating sarili na kaya nating abutin ang ating mga hinahangad sa buhay. Ang kanyang pangunahing layunin dito sa mundo ay. Sa tuwing makakakita ako ng mga Med-student Doktor sa social networking sites ay hindi ko maiwasang mamangha.

Alam ko ring ang pagtatapos ko ng pag-aaral ay hindi lamang pangarap ko kundi pati na rin ng aking. Ng balakid na kailangang pagtagumpayan pagharap sa napakaraming estudyante sa isang klase sobrang daming isinasaayos na mga papeles napakasalimuot na burukrasya mga estudyanteng hindi tumutugon at di-sapat na suweldo. 31032014 Isa lamang ang alam ko at iyon ay mahirap magturo maliit man o malaki ang klaseng hawak mo.

Sa mata ng mga magulang. Sa kadahilan ng sakit ko sa puso ay naging delikado ang pagiging mataba ko. 27082013 Sinasabi ng ilang tao na ang pagiging isang guro ay isang bokasyon kung saan ikay maglilingkod ng buong puso at hindi inaalintana kung mataas o mababa man ang sahod.

Pangarap na hindi lang para sa ikabubuti at ikakasaya ng sarili ko. 12092011 Ang magagawako upang maging isang mabuting mamamayanuna ay mag aral ako ng mabuti para makatulong ako sa mamamayanmagagawa ko lang ito kung pag likuranko ng tama ang ating bansaat kung susunod ako sa utos ng batas ng ating bansahanda ako lumaban parasa mamamayang makabayan at maglilingkod ako para sakaligtasan ng bansa at iaalay ko ang aking buhay para sa pangarap at pangako ko sa. Nasa murang edad pa lamang ako kayat marami akong pangarap na nais abutin.

18092019 Pangarap Ko Aabutin Ko Talumpati Bawat tao ay may mga pangarap na nais makamit sa kanilang buhay. Kinailangan niyang balansehin ang kanyang oras bilang pagiging nanay paghahanap buhay para sa pamilya at pag-aaral upang matamo niya ang kanyang ambisyon. Hindi rin biro ang maging isang guro.

Maraming dapat isakripisyo pera oras lakas upang maging epiktibo ang isang guro sa kanyang pagtuturo. Ang mga guro ay dapat magkaroon ng positibong pananaw sa kanyang trabaho. 22102013 Ang sanaysay na ito ay isinulat ni Jet 15 taong gulang isang ALS Learner sa Maynila.

Sa totoo lang gusto ko talaga maging doktor Walang halong biro. 16092017 Ang aking pangarap ay maging isang matagumpay na electrical engineer mula pagkabata ko iyon na talaga ang aking pinapangarap dahil gusto kong mabigyan ang aking mga magulang na napakarangal na trabaho kaya ngayon msa pagbubutihan ko pa ang aking pag aaral nang sagayon marating ko ang aking pangarap na iyon nagpapasalamat ako sa aking mga magulang na parating gumagabay sa aking sa. Ang pangarap ko sa buhay ay simple lamang.

Sila ang mga taong nagpupuyat upang matapos mabigyan ng grado ang pagsusulit ng kanilang. Ako si Maureen Beatrice Amoroso. Sa mata ng mamamayan.

Paglaki ko ay gusto kong maging isang tanyag na guro. 13092018 Kasama sa paglipad ang mga pangarap. 21032017 Pangarap Ko Maging Police Woman.

24092018 Ang pagiging guro ay itinuturing na isang bokasyon o ministeryo sapagkat hindi lamang ito isang pangkaraniwang trabaho kundi isang gawaing nangangailangan ng puso pusong handang mag-alay ng buhay upang maging instrumento sa paghuhubog ng pagkatao ng isang mag-aaral. 28022016 Hindi madali maging guro dahil ikaw ang magiging pangalawang magulang ng mga estudyante at halos isang buong lingo ay nag kakakita kayo araw araw. Sa guro nakasalalay ang mga bagay na matututunan ng isang bata at sa mga natutunan niya nakasalalay ang kaniyang kinabukasan.

Ang pagiging guro ay iniisip ay ang serbisyo o tulong sa ibang mga bata at tao na hindi pa nakakapag-aral. 06072006 Ok nga yun eh. Gusto kong maging inspirasyon sa pag-unlad ng buhay ng mga tuturuan at makasasalamuha ko.

Nais niyang maging isang imbentor para makatulong sa bayanAng lahat ng tao ay may kani-kaniyang pangarap. Malaking pagsubok ang pinagdaan niya para maabot niya ang kanyang pangarap na maging isang guro. 20102020 Hindi naging madali ang buhay ng isang ina na ito na mayroong tatlong anak.

Ang isang mahusay na guro ay dapat na mapagkakatiwalaan at hinihikayat ang kanyang kapwa guro at mga tagapangasiwa sa mga mabubuting gawain. 28022016 Gusto kong maging isang guro na sa tuwing tatanungin ang mga studyante ko kung sino ba ang nakaimpluwensya sa kanila para maging isang mabuting tao ay isa ako sa mga guro na babanggitin nila. 09072014 Kapag ako ay isang ng ganap na chef ang unang-una kong gagawin ay ang magpasalamat sa ating Panginoon sapagkat hindi ko maabot ang aking pangarap kung hindi niya ako ginabayan sa aking pagbabagong-buhay at pag-aaral.

BAGAMAN pinagtitingin ito ng ilang guro na tila madali ang pagtuturo ay maaaring maging pun. Marami na ding beses akong nahihirapan dahilan sa pagiging mataba kaya naman gusto kong pumayat. Kaya para sa akin masaya at masarap maging isang guro.

Nais kung magkaroon ng palagiang trabaho upang magkaroon ng maginhawang pamumuhay. Ang pagiging guro ay hindi usapan ang pera kung hindi ang kanilang kaalaman na maibabahagi sa bawat tao. 28022016 Ito ang kadalasang mababasa ng aking guro sa aking sulatin.

Gusto ko pumayat at mag ehersisyo para sa kalusugan ko na maging malusog ako. Isa na rito ang pangarap na makapagtapos ng kolehiyo at magkaroon ng masaganang buhay sa hinaharap. 25092017 Ang mga sumusunod ay mga payo kung paano maging isang epektibong guro.

Marami akong pangarap sa buhay Isa na dito ang maging Doktor. Hindi ko rin alintana kung maaksidente ako at magsakripisyo ng sariling buhay at kasiyahan matupad ko lang ang akin pangarap. Lahat tayo ay may pangarap sa buhay na magtagumpay makatulong sa ating pamilya at sa ibang tao.

Nais ko lamang makatapos ng aking pag-aaral upang makatulong sa aking mga magulang. Para sa akin ang pangarap ang nagsisilbing inpirasyon ko upang makapagtapos at magkaroon ako ng magandang kinabukasan. Tulad ko pangarap ko na maging isang imbentor.

Magpapasalamt rin ako sa aking pamilya at mga guro na umagapay sa akin. Alam kong mahirap ang trabaho ng doktor Pero eto talaga ang gusto kong propesyon. Sa pagbabawas ng kain ay napakahirap pero iniisip ko pa din.

Ang maging isang mahusay na guro.


Bakit Gusto Kong Maging Guro


Bakit Gusto Kong Maging Guro


Snes Als 2020 Ang Aking Pangarap Sa Buhay Facebook


Ang Aking Pangarap Ang Aking Pangarap Lahat Tayo May Kaniya Kaniyang Pangarap Bilang Estudyante Pangarap Nating Makapagtapos Ng Pag Aaral Sa Course Hero


Ang Nais Kong Maging Guro


Komentar

Label

araling ating attendant awitin babaeng badjao bahay bakit balak balot banghay bansa basilio bata batang battalion bayan baybayin bible bigla bilog birthday bisyon bituin blog border brainly brgy buhay bukas buod buong cast cavite characters chef chinese chords city clipart colladge collage dalawang dapat diyos doktor drawing dream duet edgar engineer englihh english eroplanong espanya essa essay estudyante estudyanteng example examples family fiiibusterismo gagawin gamit gawain gawin gervacio grade guhit guitar gumawa guro gusto gustong habang hadlang hagdanan hakbang halimbawa hinaharap hindi holdap hugot ibang ibig ibigin iibigin iisip ikaw ilarawan impormal inaasam inspiring isagani isaisahin isanf isang iyaalay iyong jamie journal kahalgahan kahirapan kahulugan kailangan kanilang karanasan katangian katotohanan kilalang kinabukasan kita komunidad kong konsepto kwento kwentong laban lahat lang larawan larawang larawanng libro limang lines lipunan lundo lupain lyrics maabot magandang magbigay maging magkaroon maikling maisasakatuparan makakamit makamit makasama making malalim malikhain malikhaing mapapantayang maraming marga matupad matutupad meaning memes minimithing misyon mithiin model mong motto mula munting music naglalahad naglayag nagtagumpay nagtuturo name nang natupad natutunan ngayon noong nung nurse ogie paano pagaaral pagabot pages pagkakaibigan pagkamit paglaki pagsisikap pagsulat pagtatanda pagtupad pakikipagsapalaran pamayanan pamilya panalanggin panalangin pang pangako panganay pangarap pangit pangmatagalang pangunahing para paraan paramaabot parokya patungkol photo picture pilipinong plan poem pormal poster prinsesa propesyon publish pulis pwede quiz quotes rason regine rivera romeo sabihin salita sanaysay santiago sarili sariling sayong sibilisasyon simbolo simpleng singhap sining slogan student sukat susi synonyms tagalog tagumpay takot talata talumpati tanong taong teacher tema temang tesis timeline tinola trabaho tugma tula tulang tungkol tungo tuyong unti upang verse village wala walang wallpaper wattpad wikipedia words yeng
Tampilkan selengkapnya

Postingan Populer

Sanaysay Ang Aking Pangarap Sa Buhay

Ang Aking Pangarap Sa Buhay Ay Maging Model Essa